Lượt xem: 570
Long Phú nâng cao hoạt động tín dụng chính sách trên địa bàn
        Những năm qua, phòng giao dịch (PGD) Ngân hành chính sách xã hội (NHCSXH) huyện Long Phú đã triển khai có hiệu quả các nguồn vốn tín dụng chính sách, đảm bảo đúng đối tượng thụ hưởng, giúp phát triển kinh tế hộ gia đình, đảm bảo an sinh xã hội, ổn định cuộc sống, góp phần xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện. 

      Ban đại diện Hội đồng quản trị NHCSXH huyện Long Phú được thành lập và đi vào hoạt động từ năm 2003. Đến tháng 03/2019, nhằm nâng cao hiệu quả tín dụng chính sách xã hội, UBND huyện đã có Quyết định kiện toàn Ban đại diện huyện do Chủ tịch UBND huyện làm trưởng ban. Hàng quý, Ban đại diện huyện đều họp sơ kết đánh giá kết quả hoạt động và đề ra phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới, ban hành Nghị quyết để triển khai thực hiện. Qua đó, thấy được những khó khăn, đề ra các giải pháp khắc phục kịp thời, nhờ vậy hoạt động tín dụng chính sách đã có sự chuyển biến mạnh mẽ, chất lượng ngày một nâng cao. Ông Trương Quốc Khánh - Phó Giám đốc phụ trách NHCSXH huyện Long Phú cho biết “Thực hiện chủ trương giảm nghèo của Đảng và Nhà nước. Thời gian qua, với vai trò là đơn vị tham mưu, triển khai và thực hiện các chương trình tín dụng ưu đãi cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, đối tượng chính sách khác, phòng giao dịch NHCSXH huyện Long Phú đã chủ động thực hiện tốt các chương trình cho vay, tạo điều kiện cho họ dễ dàng tiếp cận với nguồn vốn tín dụng chính sách của Chính phủ là một trong các chương trình hành động thiết thực và hiệu quả”.

       Riêng trong trong năm 2019 vừa qua và 9 tháng của năm 2020, phòng giao dịch đã cho vay được 12 chương trình tín dụng ưu đãi như: chương trình cho vay hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ mới thoát nghèo, học sinh sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, nước sạch vệ sinh môi trường, giải quyết việc làm, xuất khẩu lao động, sản xuất kinh doanh vùng khó khăn thương nhân vùng khó khăn, hộ nghèo về nhà ở theo Quyết định 33, chương trình hộ dân tộc thiểu số và miền núi và chương trình nhà ở xã hội. Tổng cộng đã cho 6.450 lượt hộ vay vốn; doanh số cho vay đạt 185.284 triệu đồng.

Trích ảnh: 1.  PGD NHCSXH huyện Long Phú phát vay cho hộ dân

 Anh Phan Phép, ấp Bưng Long, xã Long Phú, huyện Long Phú bộc bạch “ Gia đình tôi là hộ cận nghèo, khó khăn về nhà ở. Nhiều năm nay sống trong căn nhà đã xuống cấp, xét thấy hoàn cảnh gia đình khó khăn, được vay vốn xây dựng căn nhà theo Quyết định 33 của Thủ tướng Chính phủ, với số tiền là 25 triệu đồng, cộng với số tiền của người thân giúp đở thêm gần 80 triệu đồng và tôi đã xây dựng được ngôi nhà khang trang”. Chị Nguyễn Thị Ánh Linh, ấp 1, thị trấn Long Phú, huyện Long Phú bộc bạch “ Lúc trước hoàn cảnh gia đình rất khó khăn, từ khi được hỗ trợ vốn vay của ngân hàng chính sách xã hội, gia đình rất phấn khởi, vì có điều kiện phát triển kinh tế gia đình và vừa được chính quyền địa phương công nhận thoát nghèo”.

        Thực hiện Chỉ thị số 40-CT/TW ngày 22/11/2014 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tín dụng chính sách xã hội, Ban đại diện huyện đã tham mưu cho UBND huyện chuyển vốn ngân sách qua NHCSXH huyện, từ tháng 11 năm 2018 đến nay đã chuyển vốn 01 tỷ đồng Qua đó góp phần tạo nguồn vốn cho người dân vay, đặc biệt là trong giai đoạn đại dịch Covid-19 và tình hình hạn hán xâm nhập mặn diễn biến phức tạp. Trong 09 tháng đầu năm nay. Tổng nguồn vốn đạt trên 316 tỷ  đồng, tăng hơn 19, 3 tỷ đồng so với  cuối năm 2019. Nợ quá hạn chỉ chiếm 0,77% tổng dư nợ. Tổng dư nợ ủy thác gần  286 tỷ đồng, tăng hơn 12 tỷ đồng so với đầu năm 2019, nợ quá hạn trên 2,2 tỷ đồng, đạt 0,77%. Toàn huyện có 260 Tổ Tiết kiệm và vay vốn (TK&VV), trong đó tổ đánh giá xếp loại tốt, khá chiếm 91%, còn lại là tổ trung bình và không có tổ xếp loại yếu kém. Ông Nguyễn Hồng Tươi – Chủ tịch Hội cựu chiến binh xã Long Đức, huyện Long Phú nói “ Để phát huy hiệu quả nguồn vốn từ Ngân hàng chính sách xã hội huyện Long Phú đối với Hội cựu chiến binh xã cũng thường xuyên hướng dẫn cho các tổ thực hiện các thủ tục vay và hàng tháng có tổ chức sinh hoạt tổ định kỳ cho hộ vay lên họp đóng tiền lãi, gửi tiền tiết kiệm hàng tháng, hướng dẫn cho bà con về những chương trình, dự án và những mô hình làm ăn hiệu quả để áp dụng mang lại hiệu quả kinh tế gia đình”

       Sau 02 năm thực hiện đề án củng cố nâng cao chất lượng hoạt động, chất lượng tín dụng, được sự quan tâm của Tổng Giám đốc NHCSXH, Ban chỉ đạo củng cố nâng cao chất lượng tín dụng, chi nhánh NHCSXH tỉnh Thái Nguyên và tỉnh Sóc Trăng đã giúp cho hoạt động tín dụng chính sách trên địa bàn huyện Long Phú có nhiều tiến bộ vượt bậc, hiện Long Phú là một trong những huyện có doanh số cho vay, thu nợ cao nhất toàn tỉnh, nợ quá hạn giảm 4,33% so với năm 2018. Ông Trương Quốc Khánh - Phó Giám đốc phụ trách NHCSXH huyện Long Phú cho biết thêm“ Thời gian tới, Ban đại diện NHCSXH huyện tiếp tục thực hiện tốt Chỉ thị số 40-CT/TW ngày 22/11/2014 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tín dụng chính sách xã hội, đặc biệt là chỉ tiêu vốn ngân sách huyện. Tiếp tục bám sát các giải pháp đã xây dựng trong phương án củng cố nâng cao chất lượng tín dụng, mà nồng cốt là sự vào cuộc quyết liệt của chủ tịch UBND cấp xã.Thực hiện đồng bộ các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng vốn vay, kết hợp chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi phù hợp với từng thời kỳ và xu hướng phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, góp phần hoàn thành Nghị quyết của Đảng bộ huyện về công tác giảm nghèo bền vững, xây dựng nông thôn mới”

      Với những kết quả đạt được trong thời gian qua, năm 2019 Phòng giao dịch Ngân hàng chính sách xã hội huyện Long Phú được chủ tịch UBND tỉnh tặng cờ thi đua vì có nhiều thành tích xuất sắc trong hoạt động tín dụng chính sách, đây là niềm vinh dự và là động lực để đơn vị nổ lực hơn nữa trong hoạt động chuyên môn để góp phần cùng với huyện nhà, thực hiện các chương trình mục tiêu Quốc gia về giảm nghèo, giải quyết việc làm, xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện.

Bài, ảnh Thanh Đồng

 
TIN KHÁC

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 19
  • Hôm nay: 314
  • Trong tuần: 10 710
  • Tất cả: 1865068
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN LONG PHÚ - TỈNH SÓC TRĂNG                               
                    Địa Chỉ: Ấp 4 Thị trấn Long Phú, Huyện Long Phú, Tỉnh Sóc Trăn
                       Điện Thoại: 02993.857.430  Fax: 02993.857.430 . Email: vanphong.huyenlp@soctrang.gov.vn




    Người chịu trách nhiệm nội dung:.........................................................   
      Ghi Rõ Nguồn "UBND HUYỆN LONG PHÚ" Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.